Hyundai Grand i10, Accent: Bộ đôi công thần của Hyundai trong tháng 10

Hyundai Grand i10, Accent: Bộ đôi công thần của Hyundai trong tháng 10 Hyundai Accent 2018 trở thành hiện tượng ở phân khúc B. "Bé hạt tiêu" Grand i10 tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu của HTC với 1,572 xe, giảm nhẹ so với tháng 8/2018 và đạt 17,792 xe cộng dồn trong 9 tháng đầu năm. Accent giữ vững vị trí thứ 2 về doanh số của HTC với 1,305 xe bán ra trong tháng 9. Doanh số cộng dồn từ tháng 4/2018 đạt...

Hyundai Grand i10, Accent: Bộ đôi công thần của Hyundai trong tháng 10

Hyundai Accent 2018 trở thành hiện tượng ở phân khúc B.

“Bé hạt tiêu” Grand i10 tiếp tục là mẫu xe dẫn đầu của HTC với 1,572 xe, giảm nhẹ so với tháng 8/2018 và đạt 17,792 xe cộng dồn trong 9 tháng đầu năm. Accent giữ vững vị trí thứ 2 về doanh số của HTC với 1,305 xe bán ra trong tháng 9. Doanh số cộng dồn từ tháng 4/2018 đạt 7,169 xe. Đặc biệt, mẫu xe Tucson có sự tăng trưởng mạnh, tăng 34% so với tháng trước, đạt 716 xe, cộng dồn 4,535 xe từ đầu năm. Chỉ có “tân binh” Kona chưa đạt được kỳ vọng 500 xe/tháng với nhiều khả năng bị vướng ở nguồn cung bởi đối thủ của Ford Ecosport luôn nhận được sự chờ đợi từ phía khách hàng.

Tháng 9/2019, Kona cán mốc 415 xe bán ra.

Sau khi HTC công bố doanh số tháng thì Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, vượt mặt cả “huyền thoại” Toyota Vios. Mặt khác với sức ép từ Accent khiến doanh số của Vios sụt giảm đáng kể bởi mẫu xe của Toyota không còn là sự lựa chọn duy nhất ở phân khúc B đối với các hộ kinh doanh cá thể hay hợp tác xã mua xe làm dịch vụ vận tải.

Thông số động cơ Kappa 1.4L vốn dĩ rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Cỗ máy 4 xy-lanh thẳng hàng này tích hợp cơ chế phun xăng đa điểm MPI, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, thay vì dùng tiếp hộp số CVT như ở Accent thế hệ cũ, nay Accent 2018 chuyển sang hộp số tự động 6 cấp cho các bản AT và AT Đặc Biệt, mang đến trải nghiệm lái tốt hơn.

Với sức mạnh ở ngưỡng vừa phải, động cơ Kappa 1.4L vẫn đáp ứng khá nhạy bén mỗi khi người lái đạp ga, đưa chiếc xe nặng 1,2 tấn tăng tốc mau lẹ và dứt khoát. Hộp số được tối ưu tỉ số truyền, chuyển đổi qua lại giữa các cấp số khá nhanh, đủ để người ngồi hầu như không nhận ra được thời điểm chuyển số nếu không để ý thật kỹ. Có thể nói, về khía cạnh tốc độ thì Accent 2018 đạt mức ngang ngửa các đối thủ vốn đều sử dụng động cơ 1.5L.

Tuy nhiên, ưu thế lớn nhất của Accent 2018 là ở sự ổn định và khả năng giữ thăng bằng thân xe rất tốt, chủ yếu nhờ nền tảng khung gầm hoàn toàn mới. Kích thước xe Accent 2018 cũng lớn hơn so với phiên bản trước đó giúp khoảng cách giữa các ghế ngồi trong xe rộng rãi hơn.Những cú đánh lái gắt liên tục không làm người ngồi bên trong cảm thấy bị chao đảo quá nhiều, trong khi những pha ôm cua ở tốc độ cao lại càng được đảm bảo an toàn hơn. Khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

Vô-lăng Accent 2018 được trợ lực điện, khá nhẹ khiến cho việc lái xe trở nên vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên phản ứng lái từ vô-lăng vẫn có độ trễ đủ để người lái cảm nhận được, và điều này khiến hệ thống lái của xe có xu hướng bị thiếu lái. Bán kính vòng quay của Accent 2018 ở mức 5,1m, tương đương hầu hết đối thủ cùng phân khúc, cho phép xoay sở linh hoạt trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc. Không chỉ nam giới mà cả những khách hàng nữ chắc chắn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen và yêu thích chiếc xe này.

Tucson luôn giữ nhịp doanh số một cách ấn tượng.

Ở một góc khác, Kona và Tucson đang góp phần “càn quét” ở phân khúc SUV cỡ B, C tạo nên một bức tranh doanh số vô cùng sáng sủa của Hyundai tại Việt Nam.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai Thành Công trong tháng 9/2018 (ĐV: Xe)

ANH BẰNG

Có thể bạn quan tâm