Ford Ranger Raptor ‘chốt giá’ 1,198 tỷ đồng

Đến với Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) lần này, Ford Việt Nam mang tới phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger với tên gọi Ford Ranger Raptor 2018. Đây cũng chính là ngôi sao sáng nhất của gian hàng Ford tại Việt Nam ở kỳ triển lãm năm nay.Việt Nam cũng là thị trường thứ hai tại Đông Nam Á chính thức đón nhận Ford Ranger Raptor, sau Thái Lan. Ford Việt Nam đã nhận một lượng khá...

Đến với Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) lần này, Ford Việt Nam mang tới phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger với tên gọi Ford Ranger Raptor 2018. Đây cũng chính là ngôi sao sáng nhất của gian hàng Ford tại Việt Nam ở kỳ triển lãm năm nay.

Việt Nam cũng là thị trường thứ hai tại Đông Nam Á chính thức đón nhận Ford Ranger Raptor, sau Thái Lan. Ford Việt Nam đã nhận một lượng khá lớn đơn đặt hàng cho dòng xe hiệu năng cao này và sẽ chính thức giao những xe vào tháng 11/2018 qua hệ thống đại lý ủy quyền của mình.

Về thiết kế, tương tự “đàn anh” F-150 Raptor, thiết kế của bán tải Ranger Raptor mới cũng được trang bị lưới tản nhiệt màu đen với dòng chữ “Ford” cỡ lớn ở giữa. Cản va nằm trên khung nhằm tăng độ bền, đèn sương mù LED và hốc gió thật là những chi tiết đáng chú ý khác ở đầu xe.

Ranger Raptor có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.398 x 2.180 x 1.873 mm, khoảng sáng gầm gia tăng thành 283 mm. Xe có góc thoát trước 32,5 độ, góc thoát sau 24 độ và góc vượt đỉnh dốc 24 độ.

Thân xe thiết kế khí động học với hốc bánh của xe loe rộng hơn so với bản thường, nhằm phù hợp với hành trình hệ thống treo dài hơn và bộ bánh lớn hơn. Bản Raptor của Ranger sử dụng la-zăng 17-inch cùng bộ lốp đi đại hình BF Goodrich All-Terrain cỡ 285/70R17

Bên trong, Ford Ranger Raptor được thiết kế với mầu sắc tối, mọt số chi tiết nhấn nhá “sẹc tông” với ngoại thất, các trang bị tiện nghi như ghế tích hợp sưởi, vô-lăng bọc da, điều hòa tự động màn hình cảm ứng 8-inch tích hợp hệ thống SYNC 3, định vị dẫn đường vệ tinh…

Ranger Raptor được tích hợp những công nghệ đột phá, tăng công suất và lực xoắn nhưng tiết kiệm nhiên liệu, giảm trọng lượng với đặc tính offroad được cải thiện. Theo đó là những phát triển chuyên biệt cho động cơ, hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái, phanh và hệ thống ổn định điện tử.

Ford Ranger Raptor là sự kết hợp giữa sự đa dụng và mạnh mẽ của dòng xe bán tải Ford Ranger và những công nghệ, đặc trưng riêng của dòng xe hiệu suất cao với động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L mới mạnh mẽ, kết hợp cùng hộp số tự động 10 cấp. Động cơ tạo ra công suất tối đa 213 mã lực (157kW) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Các trang bị khác cho xe bao gồm hệ thống giảm xóc thể thao FOX, lốp địa hình chuyên dụng BFGoodrich, 6 chế độ địa hình khác nhau bao gồm cả offroad tốc độ cao trên sa mạc cùng hàng loạt các công nghệ an toàn thông minh vốn đã có sẵn trên các phiên bản cao nhất của Ranger.

Theo thông tin từ nhà sản xuất Ford cho biết, để phát triển dòng xe bán tải Ranger Raptor mới này, các kỹ sư của Ford đã phải thử nghiệm chiếc xe này ở rất nhiều địa hình khác nhau từ sa mạc Borrego ở Mỹ cho tới những vùng hẻo lánh của Úc… Ngoài ra, còn rất nhiều thứ được thay đổi trên phiên bản Raptor nhằm đảm bảo tạo nên sự khác biệt với các phiên bản còn lại của Ranger mới.

Tại triển lãm VMS 2018, Ford Việt Nam chính thức công bố giá bán của Ranger Raptor là 1,198 tỷ đồng. Đáng lưu ý, mẫu xe này sẽ được tính thuế trước bạ như xe con chứ không phải như xe bán tải giống các phiên bản Ranger khác. Bù lại, người sử dụng sẽ được sở hữu một mẫu xe không niên hạn sử dụng, thay vì chỉ 25 năm như Ranger thường.

Bên cạnh “ngôi sao mới ” Ford Ranger Raptor thì sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới Ford Everest 2018 và Ford Ranger 2018 khi cả hai mẫu xe này cũng đều sở hữu động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L cùng hộp số tự động 10 cấp. Trong đó, Ford Ranger vẫn là “gà đẻ trứng vàng” của Ford Việt Nam khi hiện nay chiếm hơn 50% thị phần xe bán tải.

Video: Ngoại thất Ford Ranger Raptor 2018 tại Việt Nam.

Nguyễn Chung

Có thể bạn quan tâm