Đức thu hồi hàng chục nghìn xe cài phần mềm gian lận khí thải

Lệnh thu hồi bắt buộc áp dụng đối với các mẫu xe chạy động cơ diesel Insignia, Cascada và Zafira của Opel, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, được xác nhận đáp ứng tiêu chuẩn khí thải "Euro 6". Cục Giao thông lập luận rằng các xe này đã được hãng Opel cài đặt thiết bị gian lận khí thải. Đây là phần mềm được thiết kế để trong quá trình kiểm tra, các phương...

Lệnh thu hồi bắt buộc áp dụng đối với các mẫu xe chạy động cơ diesel Insignia, Cascada và Zafira của Opel, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2016, được xác nhận đáp ứng tiêu chuẩn khí thải “Euro 6”. Cục Giao thông lập luận rằng các xe này đã được hãng Opel cài đặt thiết bị gian lận khí thải. Đây là phần mềm được thiết kế để trong quá trình kiểm tra, các phương tiện thải ra một lượng khí gây ô nhiễm thấp hơn so với khi lưu hành trên thực tế. Opel bị cáo buộc đã tự cập nhật phần mềm này cho 23.000 trong tổng số 96.000 xe của hãng.

Vụ bê bối gian lận khí thải năm 2015 của hãng Volkswagen đã đẩy các dòng xe động cơ diesel vào “tầm ngắm” của Chính phủ Đức. Trong vụ bê bối này, Volkswagen đã thừa nhận giảm bớt thông số khí NOx thải ra môi trường so với thực tế của 11 triệu xe đã bán trên toàn thế giới. Tổng thiệt hại của Volkswagen trong vụ bê bối này là 31 tỷ USD./.

Có thể bạn quan tâm