Có nên mua Yamaha Fz150i thế hệ mới 2018 với giá 70 triệu tại đại lý?

Có nên mua Yamaha Fz150i thế hệ mới với giá 70 triệu tại đại lý? FZ150i có khả năng tăng tốc nhanh nhưng xe tăng tốc rất êm ái. Nếu đã từng chạy qua Exciter bạn sẽ thấy ga của nó rất hỗn, nước đề mạnh cộng với xác xe nhẹ giúp xe có thể tăng tốc nhanh và xe khá giựt. Còn FZ150i tuy cũng đề pa nhanh nhưng nó không giựt như Exciter. Do đó khi chạy Exciter bạn sẽ cảm thấy nó hỗn ga còn...

Có nên mua Yamaha Fz150i thế hệ mới với giá 70 triệu tại đại lý? FZ150i có khả năng tăng tốc nhanh nhưng xe tăng tốc rất êm ái. Nếu đã từng chạy qua Exciter bạn sẽ thấy ga của nó rất hỗn, nước đề mạnh cộng với xác xe nhẹ giúp xe có thể tăng tốc nhanh và xe khá giựt. Còn FZ150i tuy cũng đề pa nhanh nhưng nó không giựt như Exciter. Do đó khi chạy Exciter bạn sẽ cảm thấy nó hỗn ga còn trên FZ150i thì lại thấy rất mượt, mặc dù gia tốc hai xe gần như nhau.

Contents

    1 Yamaha FZ150i 2018 giá bao nhiêu?

    2 Có nên mua Yamaha Fz150i thế hệ mới với giá 70 triệu tại đại lý?

      2.1 1. Xe Yamaha FZ150i tăng tốc nhanh, ga mượt hơn cả Exciter

      2.2 2. Khung xe FZ150i bằng thép vững chắc

      2.3 3. Động cơ xe Yamaha FZ150i

      2.4 4. Xe Yamaha FZ150i có hao xăng không?

Yamaha FZ150i 2018 giá bao nhiêu?

Yamaha FZ150i  có 3 tùy chọn màu sơn là bạc nhám, đỏ-đen và đen nhám. Giá bán khởi điểm của Yamaha V-Ixion 2017 tại thị trường Indonesia là 26 triệu Rupiah, tương đương 44,3 triệu Đồng.  Nhiều người kỳ vọng, mẫu xe tay côn mới của Yamaha sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào 4/5 tới đây. Tại Việt Nam, Yamaha Fz 150i vẫn giữ thông số kỷ thuật của thế hệ 2, thay vì thế hệ 3 đã được nâng cấp như V-ixion tại Indonesia.

    Giá xe Yamaha FZ150i ĐEN (mới) (2016) và FZ150i bản GP: 68.900.000 VNĐ.

    Giá xe Yamaha FZ150i FZ Movistar (2015): 71.300.000 VNĐ.

Một điều khá trùng khớp, mẫu xe này khá nhiều điểm chung với Fz150i tại Việt Nam, trong khi Yamaha Việt Nam nhập từ Indonesia như khối động cơ không cần đạp khởi động,…và tất nhiên ở thế hệ 2 thì đầu đèn pha vẫn “tròn” như cũ. Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng nam giới, Yamaha FZ150i ra mắt màu mới năm 2017 là nét chấm phá đầy cá tính với màu xám cam bao phủ  toàn  bộ thân xe cơ bắp càng tạo cho FZ150i một vẻ đẹp khoẻ khoắn và hoang dã

Có nên mua Yamaha Fz150i thế hệ mới với giá 70 triệu tại đại lý?

Có thể nói Yamaha là hãng xe tiên phong trong việc nhập khẩu xe mô tô Naked-Bike phân khối nhỏ về thị trường Việt Nam và đánh mạnh vào phân khúc giới trẻ với nhiều yếu tố như kiểu dáng bắt mắt, thiết kế trẻ trung, dễ lái và mức giá không quá mắc so với các xe khác do đại lý nhập như FZ S hay CBR150. Vì những tính chất quan trọng đó nên chắc chắn mình sẽ đánh giá thật chi tiết xe FZ150i nhưng thời gian thử nghiệm có hạn nên mình xin hẹn bài đánh giá vào một dịp khác. Còn bài này sẽ tập trung vào những cảm nhận ban đầu về xe

1. Xe Yamaha FZ150i tăng tốc nhanh, ga mượt hơn cả Exciter

FZ150i có khả năng tăng tốc nhanh nhưng xe tăng tốc rất êm ái. Nếu đã từng chạy qua Exciter bạn sẽ thấy ga của nó rất hỗn, nước đề mạnh cộng với xác xe nhẹ giúp xe có thể tăng tốc nhanh và xe khá giựt. Còn FZ150i tuy cũng đề pa nhanh nhưng nó không giựt như Exciter. Do đó khi chạy Exciter bạn sẽ cảm thấy nó hỗn ga còn trên FZ150i thì lại thấy rất mượt, mặc dù gia tốc hai xe gần như nhau.

Có nên mua Yamaha Fz150i thế hệ mới với giá 70 triệu tại đại lý?

Thứ hai là cảm giác điều khiển, do trọng lượng nhẹ nên bạn sẽ rất dễ làm quen với FZ150i. Kiểu dáng Naked tạo tư thế ngồi thẳng, hai chân ôm bình xăng cộng với xác xe nhẹ làm cho mình có cảm giác rất tự tin, mặc dù mình đã chạy qua nhiều xe Naked như FZ S, Duke 125/200/390… và kể cả chiếc mình đang chạy hàng ngày là EN150-A nhưng cảm giác tự tin trên FZ150i là cao nhất. Chính kiểu dáng nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ đã khiến cho mình cảm thấy rất tự tin khi lướt gió trong thành phố, nhưng khi ra xa lộ thì đó lại là một vấn đề khác. Khi chạy nhanh, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng đủ làm nghiêng xe, đây là một điều rất nguy hiểm, các xe phân khối lớn hoặc có trọng lượng nặng sẽ đỡ hơn.

2. Khung xe FZ150i bằng thép vững chắc

Trọng lượng ướt 130kg của FZ150i không đủ để giữ vững xe trước các cơn gió. Mình xin nhấn mạnh ở đây là gió có thể làm nghiêng toàn bộ chiếc xe bởi trọng lượng yếu, chứ bản thân khung xe thì vẫn hoạt động rất đầm chắc. Phần khung bằng thép bên hông lốc máy của xe có kích thước rất to, to hơn hẳn so với các xe Naked cùng phân khối khác. Theo cảm nhận trong chuyến đi vừa rồi của mình thì xe rất đầm kể cả ở vận tốc cao. Xe dễ dàng đạt mốc 100km/h trong khi tay lái vẫn rất vững, thân xe đầm chắc và không cảm thấy rung lắc.

Tuy nhiên, có một điều hơi đáng tiếc là tay lái hơi bị chấn động, mặc dù ghi đông được làm rất chắc chắn, không bị lắc khi chạy ở vận tốc cao nhưng nếu để tay nhẹ lên tay cầm, bạn sẽ thấy nó hơi rung. Chấn động nhỏ này không làm ảnh hưởng đến độ an toàn khi chạy nhanh nhưng sẽ gây mỏi tay nếu chạy lâu. Thực tế là mình mới chạy có 100km đường thôi đã thấy mỏi tay rồi trong khi trước đây cũng con đường đó, cũng vận tốc đó (trung bình 50km/h) chạy các xe Naked khác thì không bị.

 

3. Động cơ xe Yamaha FZ150i

Sẽ thật ngạc nhiên khi mình nói FZ150i cho cảm giác lái giống như… xe tay ga. Nhưng nhiều người khác khi chạy thử cũng đều đồng tình như vậy. Mặc dù đây là một chiếc xe côn tay 5 số nhưng cảm giác tăng tốc của FZ150i rất mượt mà, không hỗn như Exciter mặc dù gia tốc không hề thua kém, thậm chí nếu so sánh có thể nói là một chín một mười với Exciter 2013.

FZ150i sử dụng động cơ 1 xy-lanh SOHC, 150 phân khối, 4 van 4 thì, làm mát bằng dung dịch, có phun xăng điện tử, công suất tối đa 16,3 HP @ 8.500 RPM và momen xoắn cực đại 14,5 Nm @ 7.500 RPM. Thông số này vẫn còn thấp hơn CBR150 phiên bản nhập từ Thái với 19 HP và 17 Nm nhưng lại cao hơn hầu hết các xe khác cùng khân phối.
Điều đáng nói ở đây là Yamaha đã tinh chỉnh lại hệ thống để xe có thể tạo ra lực kéo lớn ở dải tốc độ thấp, giúp xe bốc hơn so với nhiều đối thủ khác. Xe mất 4,95 giây để tăng tốc từ 0-60km/h, trong đó số 1 kéo hết vòng tua (10.000 vòng/phút) thì lên được 47 km/h, xe đạt vận tốc 60km/h ở số 2 và còn có thể tăng tốc lên nữa. Có lẽ mình không nên đưa ra quá nhiều đánh giá về sức mạnh của xe trong bài cảm nhận này, mình cần có nhiều thời gian hơn để đánh giá nó một cách kỹ lưỡng.

4. Xe Yamaha FZ150i có hao xăng không?

Một biker chia sẻ: Do đang trong quá trình rodai nên xe khá hao xăng, mình lấy xe về lúc đồng hồ báo chỉ còn 1 nấc xăng, đổ 100.000 xăng 95 (4 lít) thì đồng hồ tăng lên thành 4 nấc, sau đó chạy 110km ra Vũng Tàu xe báo còn đúng 1 nấc, đổ thêm 100.000 để chạy ngược về SG thì đồng hồ cũng báo còn đúng 1 nấc. Vị chi mình tốn hết 200.000 tiền xăng (8 lít A95) để đi hết quãng đường hơn 200 km. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa thể kết luận ngay được mà cần phải có thời gian kiểm tra kỹ lưỡng hơn (hết rodai).

Qua vài ngày trải nghiệm bao gồm chạy trong thành phố, kéo ra quốc lộ, stunt… mình nhanh chóng cảm thấy khá thích FZ150i ở nhiều yếu tố, trong đó mình đánh giá cao yếu tố tự tin khi lái xe bởi các yếu tố nhỏ hơn như xe nhẹ, mạnh và dễ điều khiển. Bài cảm nhận xin khép lại ở đây, hẹn các bạn ở một bài đánh giá chi tiết hơn.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1501431859188-4’); });

Nguồn: www.muasamxe.com

Có thể bạn quan tâm